Dịch vụ seo 9.9/10 bởi 919 người bình chọn.

Lời khuyên đắt giá từ các chuyên gia SEO


Chỉ trong một cuộc họp, tôi đã tốc kí lên blog này  toàn bộ về hội nghị diễn ra tại SES San Francisco, ngay trong ngày, chương trình “Meaningful SEO Metrics: Going Beyond the Numbers” (Tạm dịch: Những con số biết nói về SEO : Không chỉ là những con số) dưới sự chỉ đạo của một “bộ sậu” các chuyên gia SEO bao gồm Todd Friesen, Ray “Catfish” Comstock, Rob Garner và người cầm cân nảy mực mọi việc :Richard Zwicky.
Đầu tiên là Rob Garner, VP Stragety (Vice president Stragety – Phó chủ tịch chỉ đạo chiến lược) tại iCrossing và một VP của SEMPO. Rob bắt đầu  mô tả  những thách thức  thường xảy ra nhất với việc đánh giá các search channel (kênh tìm kiếm).
90% ngân sách của search channel dành cho các media (phương tiện truyền thông), nhưng media chỉ cung cấp 20% lợi nhuận. Chỉ 10% dành cho SEO  nhưng đạt tỉ lệ lớn về hiệu suất  search marketing, chỉ có thể là SEO.
Tại sao lại như vậy? Trả tiền để tìm kiếm thì còn đo được. Nhưng… SEO có thể dễ dàng tính được một cách tổng hợp và ở từng cấp độ keyword (từ khóa) thông qua một chương trình thực thi. Cơ hội lớn nhất trong lĩnh vực tìm kiếm chính là làm với SEO.
Những thách thức về phía đối tác khi thực hiện tính toán hiệu suất SEO.
  • Mất kết nối giữa các legacy system (hệ thống có thuật toán nhượng giá trị) khi tính hiệu suất theo dõi
  • Sử dụng phương pháp nhận dạng theo cú click chuột
  • Các công ty lớn thường thực dụng và áp dụng phương pháp tính công bằng câu hỏi “Gần đây anh đã làm được cái gì?” trong khi đó lợi ích của “search” lại mang xu hướng dài hạn, bản thân nó là thế.
  • Không lưu trữ giá trị hiệu suất tìm kiếm những năm trước đó.
  • Phân tích và theo dõi yếu kém
  • Chỉ dẫn việc điều khiển ngân sách dành cho SEO
Quan điểm cố hữu của việc tự tìm kiếm là phải có các giá trị nhìn thấy được. Lượng tìm kiếm tự nhiên có thể có nhưng quan trọng là phải làm sao nắm giữ được chúng thường xuyên hơn. Hãy coi chi phí bình quân dành cho SEO là chi phí thực tế cần bỏ ra để đóng góp vào việc tạo ra lợi nhuận.
Bốn chìa khóa để có thể hiểu rõ giá trị các thông số trong SEO mang lại:
  1. Giá trị của từ khóa mang lại trên website được tối ưu hóa. [ở đây chúng ta có thể tính theo ROI của từ khóa mang lại hoặc tỉ lệ thoát, ví dụ dễ hiểu nhất là lưu lượng tìm kiếm đến các site sản phẩm -> giỏ hàng -> checkout (finish hoặc exit)]
  2. Giá trị truyền thông của các lưu lượng tìm kiếm tự nhiên. [ở đây chúng ta có thể hiểu ví dụ từ 1 cụm tìm kiếm tự nhiên đến website(có thể sản phẩm hay bài viết) và nó được lan truyền đi tiếp bao nhiêu lần, thường chúng ta hay dùng từ "share lên các mạng xã hội"]
  3. Giá trị của hình thức website [có thể hiểu lưu lượng tìm kiếm tự nhiên sẽ khác nhau hoàn toàn nếu cùng một cụm từ khóa nhưng site được click là blog hay website thương mại điện tử]
  4. Giá trị công sức bỏ ra của doanh nghiệp làm SEO.
Những câu hỏi chủ yếu khi bắt đầu làm SEO đối với một doanh nghiệp:
  1. Bạn có thể đầu tư bao nhiêu cho SEO ? [công sức nếu tự làm và tiền bạc nếu đi thuê]
  2. Giá trị ROI website trước và sau khi SEO sẽ như thế nào ?
  3. Làm cách nào để đo lường rõ ràng số lượng traffic đổ về site ?
  4. Nếu không làm SEO thì doanh nghiệp bạn có mất đi nhiều khách hàng tiềm năng hay không ?
Tính toán giá trị của SEO mang lại:
  • Tìm các thông kê về lưu lượng tăng giảm trong việc tìm kiếm tự nhiên
  • Sử dụng Adwords ta có thể tính toán được trung bình CPC mỗi từ khóa mang lại sẽ cho giá trị bao nhiêu [TCS sẽ trình bày trong một bài sắp tới]
Tiếp theo là Todd Friesen ,Giám đốc mảng SEO của Performics, người sẽ nói về việc kết hợp giữa SEM và SEO, báo cáo ảnh hưởng của sự chú ý đến tác động của SEO.
Lợi ích của việc kết hợp giữa SEO và chiến lược sử dụng PPC.
  • Đẩy tỉ lệ thanh toán và giảm tần số truy cập vào website của đối thủ cạnh tranh
  • Cơ hội tuyệt vời để tăng tổng doanh thu
  • Tần suất xuất hiện thương hiệu của cả hai công cụ tăng mạnh.
Sử dụng cả hai chiến thuật một cách đồng thời sẽ bổ trợ cho nhau mang lại kết quả tuyệt hơn hẳn so với sử dụng đơn lẻ từng chiến thuật. Vấn đề lớn cần quan tâm là đừng nhìn miệng giếng mà đánh giá bầu trời, nếu không bạn chỉ là chú ếch con trong nghề SEO mà thôi.
Chiến lược tạo ra sức ảnh hưởng giữa PPC và SEO.
  • Tối đa  ROI (hiệu suất đầu tư) bằng cách điều chỉnh giá bid ( giá thầu trung bình) dựa trên dữ liệu của bảng xếp hạng SEO
  • Keyword Gap Analysis – Xác định các từ khóa mạnh chưa có trong campaign của bạn bằng cách so sánh với SEO của bạn và danh sách PPC keyword.
  • Increased Efficiency (tăng hiệu quả) – Chia sẻ trang trung gian và banner quảng cáo. Sử dụng text như là các thẻ miêu tả
  • Creative Sharing ( Chia sẻ sáng tạo) – Chia sẻ các quảng cáo được thực hiện một cách sáng tạo bằng SEO với CTR đã được tối ưu hóa.
  • Clickshare / SERP Domination – Xác định báo cáo dựa trên số clickshare.
So sánh kết quả giữa  SEO kết hợp  PPC và SEO hoạt động độc lập : Xác định các từ khóa top từ lưu lượng tìm kiếm tự nhiên, chọn từ khóa để test và điều khiển một nhóm chiến dịch.
SEM và SEO không phải để cất vào kho. Đơn giản là các nhà marketer đang loay hoay tìm cách để chúng làm việc ăn ý với nhau – tìm kiếm dữ liệu và tiếp cận dữ liệu một cách bao quát
Người cuối là Catfish, giám đốc mảng SEO của Business Online, ông tập trung vào các số liệu và các báo cáo.
Số lượng từ khóa : Làm thế nào để biết bạn thắng hay thua? Ba phương pháp tiếp cận sau đây tương ứng với từng giai đoạn: Hiệu suất, cơ hội và ưu tiên.
Lời khuyên để xác định hiệu suất của SEO:
  • Phân khúc từ khóa chiến dịch theo mức độ đặc trưng. Ví dụ: Campaign (Dog), Group (Dog Food), Từ khoá (Buy Dog Food).
  • Phân biệt giá trị thương hiệu và hiệu suất khi không có thương hiệu
  • Xác định hiệu suất của các từ khóa dài mang lại.
Lấy tất cả từ khóa của bạn và tách chúng thành từng nhóm, phân khúc giữa brand và non-brand cùng với hiệu suất của từ khóa qua từng năm.
SEO Intelligence là một dịch vụ thúc đẩy SEO. Nó theo và hỗ trợ qua các kênh truy cập online và offline. Ngoài ra, nó còn hỗ trợ khả năng thống kê dự đoán. Ray Cafish rất hào hứng khi nói về SEO Intelligence!
Đạt Đức Độ CTV Tạp Chí SEO – toprankblog