Dịch vụ seo 9.9/10 bởi 919 người bình chọn.

Top 5 lý do để khách hàng từ chối nhận Email Marketing của bạn

Có rất nhiều lý do mà người làm email marketing nên quan tâm đến những từ chối nhận email, một số lý do thật rõ ràng, nhưng một số khác thì không như vậy

Tất nhiên, việc những người nhận email, click vào liên kết đến trang web của chúng ta, phản hồi lại với yêu cầu ngừng nhận email chắc chắn là điều mà chúng ta không hề mong muốn.

Nhưng nếu chúng ta dành chút thời gian để suy nghĩ, ta có thể tìm thấy một số giá trị của việc giảm số lượng những phản hồi “từ chối nhận email” từ các chiến dịch quảng cáo của chúng ta và đáp ứng tốt hơn cho những người đồng ý tham gia.


Dưới đây là 5 lý do phổ biên nhất mà người ta từ chối nhận email từ những chiến dịch quảng cáo.

1. Tần số email gửi đến


Cũng giống như chúng ta, họ nhận được rất nhiều email. Đến khi họ cảm thấy rằng họ đang nhận được quá nhiều, họ có thể trở nên quá tải và quyết định rằng không gì tốt hơn việc từ chối nhận một lượng email không thể quản lý.

Quyết định này có thể dẫn đến tình trạng "phá sản" chiến dịch, có nghĩa là hàng loạt người ngừng đăng ký nhận email khi họ không thể chịu được nữa.

Chúng ta chắc chắn không thể giúp họ tránh được sự làm phiền từ email của các chiến dịch quảng cáo khác, nhưng nếu bản thân chúng ta đang gửi quá nhiều, chúng ta sẽ có nhiều khả năng bị hủy đăng kí nhận mail, cùng với nhiều thủ phạm khác

Mặt khác, nếu chúng ta lâu lâu mới gửi email chỉ một lần, người ta có thể đã quên mất chúng ta là ai. Gửi email quá ít cũng thường dẫn đến việc hủy đăng kí

2. Chất lượng hoặc nội dung liên quan


Trong email marketing, bạn không thể tách rời chất lượng và sự phù hợp.

Rõ ràng là mọi người không muốn nhận email cho đầy hộp thư của họ. Họ muốn tin nhắn giá trị liên quan tới những gì họ quan tâm,điều đã khiến cho họ đăng kí nhận mail từ chúng ta

Nếu các chiến dịch email markketing không cung cấp thông tin có liên quan hoặc không chứa đựng điều gì hơn là quảng cáo bán hàng, tỷ lệ hủy đăng kí có xu hướng phát triển.

3. Thay đổi trong mối quan hệ giữa người gửi và người nhận

Để tốt hơn hay tệ hơn, các mối quan hệ của chúng ta với người nhận tin từ các chiến dịch email marketing của chúng ta (cũng giống như với các mối quan hệ bên ngoài) sẽ không được như vậy mãi mãi.

Nếu tiếp thị của chúng ta là thành công và họ triển vọng trở thành khách hàng. Một người mua của một sản phẩm sau đó có thể đi mua những người khác.

Mặt khác, họ có thể hủy bỏ một dịch vụ lập hoá đơn trên cơ sở định kỳ, hoặc họ có thể trả về một sản phẩm mà họ mua. Rất có thể, họ có thể chuyển sự quan tâm khỏi ngành công nghiệp của chúng ta hoàn toàn.

Bất kỳ điều nào bên trên có thể làm lỗi thời các thông tin mà chúng ta đang gửi email đến người nhận, khiến họ bỏ đăng ký từ một chiến dịch, tạo cơ hội cho chiến dịch khác của đối thủ.

4. Lý do cá nhân không liên quan đến nội dung hay tần số email marketing


Khá thường xuyên, trong ý kiến cũng những người ngừng đăng kí, tôi thấy thông điệp như "Tôi sẽ đi nghỉ trong hai tháng tới và sẽ không được kiểm tra email của tôi" hoặc "Tôi ủy quyền cho người khác trong khi chăm sóc cho một người trong gia đình."

Khách hàng cũng ta là người bình thường, và những thứ chúng ta không thể kiểm soát chắc chắn sẽ xảy ra trong cuộc sống của họ và khiến họ ngừng tham gia trong một thời gian

May mắn thay, nhiều người trong số họ sẽ quay lại khi thích hợp

5. Thay đổi địa chỉ email hoặc phương pháp đăng ký

Cũng như người dân di chuyển và thay đổi vị trí vật lý của họ và địa chỉ bưu chính, các khách hàng đôi khi thay đổi địa chỉ email hoặc muốn nhận email của chúng ta tại địa chỉ khác.

Thông thường, họ sẽ sử dụng một tính năng cho việc thay đổi các tùy chọn đăng ký hiện tại của họ. Lần khác, họ sẽ bỏ đăng ký sau đó quay trở lại một lựa chọn hình thức và đăng ký với địa chỉ email khác.

Nếu một cách khác nhận thông tin, chẳng hạn như RSS có sẵn cho người đọc, không phải là hiếm khi họ quyết định để nhận được thông tin của chúng tôi thông qua kênh đó và hủy đăng ký nhận email.

Hãy để một số người ra đi

Thật dễ cảm thấy thất vọng về việc mất người không tham gia. Sau khi tất cả những gì ta làm, những người này đã từ chối email của chúng ta ... và không ai thích bị từ chối.

Vì vậy, các giải pháp nằm trong nỗ lực giảm sự từ chối của chúng ta trở thành vô nghĩa sao? E rằng không.

Rõ ràng là có một số người cho rằng chúng ta chỉ đơn giản là không thể tránh khỏi bị từ chối. Một số chỉ là không quan tâm đến những gì chúng ta nói, hoặc họ đã có dịch vụ khác, chúng ta phải học cách để cho họ đi.

Bên cạnh đó, nếu chúng ta dành nhiều thời gian và nguồn lực của chúng ta cố gắng để làm hài lòng tất cả mọi người, chúng ta có thể sẽ không làm ai hài lòng.

Những người từ chối nhận email sẽ dạy ta điều gì đó, nếu chúng ta lắng nghe.

Chưa hết, không cần cảm thấy bị đánh bại. Hãy nhớ rằng, một số chỉ là tạm thời ngừng đăng kí và họ sẽ quay lại, số khác chờ đợi chúng ta thay đổi một cách mới mẻ hay khác biệt.

Có lẽ quan trọng hơn, các phản hồi chúng ta nhận được từ những người rời bỏ mình mang đến một số phát hiện quan trọng trên các lĩnh vực chúng ta có thể điều chỉnh để  cải thiện các chiến dịch của chúng ta.

Chúng ta có thể thử nghiệm một bản tin hàng tuần hay hàng tháng để xem những gì tạo ra tiếng vang tốt hơn. Hoặc, có thể, chúng ta tìm thấy động lực tăng gấp đôi nỗ lực của chúng ta để cho người nhận kết nối với nội dung mà ta mang đến.

Hãy nhớ rằng, nếu một cái gì đó đi vào tâm trí vài người, nó rất có thể vào được vào tâm trí của nhiều người. Nếu chúng ta lấy tín hiệu từ các phản hồi chúng ta nhận được và hiểu những ảnh hưởng gây ra với những người hủy đăng kí, chúng ta cũng học được điều gì có giá trị để các những người tham gia khiến họ sẽ gắn bó với ta hơn.