Dịch vụ seo 9.9/10 bởi 919 người bình chọn.

Thủ thuật SEO Onpage hiệu quả

1. Giảm thiểu duplicate content trong site của bạn

Duplicate content sẽ bị phạt khá nặng, đặc biệt là với phiên bản mới Panda. Google thường nhận định version của một page khá kém và những với site Trust Rank thấp các trang duplicate có thể làm giảm độ index của các page quan trọng

Theo kinh nghiệm của tôi có 3 loại duplicate content phổ biến:

  1. Duplicate gây ra bởi các biến session và các tham số tracking
  2. Duplicate gây ra bởi chức năng Sort, filter
  3. Duplicate gây ra bởi các phiên bản URL khác nhau của cùng một page

Nếu spider nhận thấy một URL mới với content duplicate nó cho rằng đây là một page mới. Bạn rất nên gộp các URL này lại bằng cách sử dụng tag canonical hay tốt nhất là sử dụng redirect 301. Trong các trường hợp sắp xếp hoặc phân trang thì vấn đề sẽ phức tạp hơn

2. Viết title Tags cho từng pages

Title là yếu tố xếp hạng rất mạnh nhưng lại thường xuyên bị bỏ qua hoặc quá lạm dụng. Bạn muốn một page rank tốt thì page đó cần phải độc nhất, có giá trị nội dung và được điều hướng keyword trên Title tốt, đơn giản và dễ hiểu. Bạn có thể kiểm tra duplicate Title bằng các công cụ của SEOmoz PRO campaign Manager, bao gồm những dữ liệu trong quá khứ:



Những dữ liệu này lấy từ nhiều nơi khác nhau bao gồm Campaign Dashboard và "Crawl Diagnostics" tab. Bạn cũng có thể kiểm tra bằng Google Webmaster Tools.

Giải pháp ở đây thật đơn giản: Viết Title tags cho từng page. Nếu dữ liệu site của bạn lớn, có rất nhiều cách để tạo title tags cho từng page. Viết vài dòng code để tạo Title phù hợp cho từng trang là cách giải quyết tốt nhất

3. Viết META descriptions cho từng pages

META description có ảnh hưởng ít hơn tới rank nhưng nó vấn quan trọng vì 2 lý do:

  1. Thông thường Google sử dụng nó để làm snipet, viết một Meta description tốt sẽ tăng tỷ lệ click-through
  2. Nó là một yếu tốt đơn nhất giúp pages có giá trị hơn

Đối với Meta Desciption nên sử dụng snipet của sản phẩm. Cố gắng viết descpiton có ý nghĩa và hấp dẫn đối với người dùng, đừng biến descprition thành một câu vô nghĩa nhồi nhét đầy từ khóa

4. Không nên sử dụng Title quá dài

Title quá dài làm suy yếu ảnh hưởng SEO đối với các keyword và làm cho người dùng khó chịu. Một lỗi phổ biến làm cho Title dài là nhét thêm một đoạn text giống nhau vào sau mỗi title. Ví dụ home page của bạn:

“The Best Bacon Since 1983 | Bob’s Bacon Barn”

Với một trang sản phẩm bạn vẫn nhét title home page này ở cuối

“50-pound Mega-sack of Bacon | The Best Bacon Since 1983 | Bob’s Bacon Barn”

Nhìn thì có vẻ hay nhưng thực chất cái đuôi sẽ làm suy yếu đoạn đầu của title và bạn sẽ tạo ra những trang cạnh tranh với home page một cách không cần thiết. Và đừng lặp lại keyword quá nhiều. Tôi đã từng thấy title một product bao gồm cả tên sản phẩm, tên nhóm, tên loại, ...

5. Sắp xếp lại từ khóa trên Title tags

Ở những site thương mại lớn, thông thường tên category và sub-category được đưa vào Title tags của sản phẩm. Điều đó giúp cho người dùng dễ dàng định vị sản phẩm. Thông thường title một sản phẩm có dạng sau:

“Bob’s Bacon | Bulk Products | Bacon Sacks | 50-pound Mega-sack of Bacon”

Cách sắp xếp các từ khóa như trên không những làm cho tất cả các title sản phẩm nhìn giống y hệt nhau mà còn làm cho những từ khóa đại diện cho sản phẩm suy yếu do bị đẩy ra phía sau. Những từ đầu tiên trên title được đánh giá cao hơn nhiều những từ đăng sau vì vậy bạn sẽ mất cơ hội người dùng tìm đúng từ khóa. Thay vì cấu trúc như trên hãy thay đổi lại theo cấu trúc sau:

“50-pound Mega-sack of Bacon | Bacon Sacks | Bulk Products | Bob’s Bacon”

Chỉ cần một thay đổi nhỏ những keyword quan trọng đã được đẩy lên trên. Nó cũng sẽ giúp bạn tăng tỷ lệ Click-Through (CTR)

6. Đặt link trực tiếp đến trang sản phẩm

Trên một webiste có vài trăm đến vài nghìn pages một cấu trúc phẳng là điều không thể. Vì vậy nói chung mọi người sẽ sử dụng cấu trúc phân cấp Trang chủ > Category > Sub Category > Sản phẩm, như vậy sản phẩm sẽ nằm ở cấp 3. Cấu trúc này khá logic với người sử dụng cũng như crawler, tuy nhiên hãy nên tạo cho những trang quan trọng nhiều link hơn. Giải pháp là hãy đặt link những sản phẩm bán chạy nhất lên trang chủ - giải pháp phẳng hóa cấu trúc này sẽ mang lại nhiều link-juice hơn cho các sản phẩm quang trọng. Đừng ném tất cả các sản phẩm lên trang chủ nhưng hãy đưa "Sản phẩm đặt biệt" hay "Top 10 sản phẩm bán chạy" lên trang chủ

7. Viết lại các anchor text trong trang

Khi nhìn lại các interanl link (link nội bộ) của mình tôi khá nhiên: Thậm chí cả đến những link định vị thì anchor text toàn là những từ khó hiểu và vô nghĩa. Nếu bạn muốn trang category rank tốt với từ khóa "Kid's clothing", đừng đặt các nút “Apparel (K-12)” - đây không phải là một tín hiệu tốt cho SE, và cũng không hấp dẫn đối với người dung. Anchor text của các link nội bộ nên phải phán ánh được chiến lược từ khóa và chiến lược từ khóa cần phản ánh được công dụng chung. Sử dụng những từ người dùng dễ hiểu và đừng quá đặc thù

8. Hạn chế số lượng link từ trang chủ

Trong lĩnh vực copywriting có một câu châm ngôn - Cố gắng nói những điều bạn cần ngắn nhất có thể và sau đó rút gọn câu đó còn một nửa. Tôi nghĩ điều này đúng với internal link. Nếu tất cả các inbound link đến từ trang chủ, cấu trúc site của bạn sẽ đổ hoàn toàn link-juice vào những trang sâu bên trong. Hoàn toàn tự nhiên khi bạn muốn link đến tất cả mọi thứ, nhưng nếu bạn không đặt thứ tự ưu tiên bạn sẽ chẳng ưu tiên cái gì cả. Hãy chọn 10 links từ trang chủ bạn ít ưu tiên hoặc người dùng không bao giờ click và bỏ nó đi. Điều này sẽ tập trung link-juice vào những trang quan trọng

Trong khi xây dựng link là công việc hết sức phức tạp thì on-page thường đơn giản hơn nhiều nhưng lại ảnh hưởng khá lớn đến Rank site của bạn, vì vậy dừng bỏ qua On-page trên mặt trận SEO

thegioiseo.com