Dịch vụ seo 9.9/10 bởi 919 người bình chọn.

Long tail hay xu hướng cái đuôi dài trong SEO

Long Tail là một khái niệm trong SEO hiện đại. Nó cho phép ta đạt được một lượng lớn khách hàng mục tiêu dựa vào rất nhiều từ khóa tìm kiếm nhỏ (hay từ khóa ít người tìm kiếm)
Biểu đồ sau đây minh họa rõ hơn về xu hướng Long Tail trong SEO
Long tail, cái đuôi dài trong SEOTrục nằm ngang đại diện cho các từ khóa khác nhau trong khi trục dọc thể hiện số lượng khách truy cập tìm thấy trang web của bạn từ các từ khoá này.
Từ khoá được phân loại theo số lượng khách truy cập mà họ mang lại. Từ khóa càng mang lại nhiều lượng khách truy cập sẽ dồn về phía bên trái biểu đồ. Trong khi bên phải là nhừng từ khóa ít người tìm kiếm.
Long Tail chính là phần màu vàng trong biểu đồ. Về chi tiết, phần màu vàng lại có phần quan trong hơn phần màu xanh lá cây, bởi tổng hợp của tất cả các từ khóa nhỏ ít người truy cập lại sát với khách hàng mục tiêu hơn là các từ khóa nhiều người tìm kiếm. Nó có tỉ lệ chuyển đổi tiềm năng lớn hơn, do đó có khả năng mang lại lợi nhuận cao hơn (ROI).
Ví dụ, ở phía cao của trục doc có thể là các từ khóa “mỹ phẩm” hay “trang điểm” hay “son”.
Tuy nhiên nếu bạn chỉ bán mỹ phẩm tại Hà Nội mà không bán tại các thành phố khác, ngay cả khi bạn đã có được vị trí cao ở từ khóa phổ thông “mỹ phẩm” nhưng nếu bạn không đạt được điều đó với từ khóa chính xác như “mua mỹ phẩm tại hà nội” hay “mỹ phẩm hà nội” thì chưa chắc lượng khách truy cập cao mà bạn có được sẽ biến thành khách hàng tiềm năng của bạn.
Việc cải thiện SEO của website, do đó không chỉ dựa trên một hoặc một số từ khóa chính, được nhiều người tìm kiếm, mà việc tìm được các từ khóa mũi nhọn, ít người tìm kiếm nhưng hướng trực tiếp vào khách hàng mục tiêu cũng là một điểm quan trọng cần lưu ý trong việc tối ưu hóa website.